พบกลุ่มครั้งที่ |
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
||
2
|
หน่วยการเรียนรู้ที่
1 หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาอาชีพ
|
1. การประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
|
7 พฤศจิกายน 62
|
3
|
2. การใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในการพัฒนาชุมชน
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
3. เรียนรู้ด้วยตนเองอย่างคนคิดเป็น
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
4. เรียนรู้ช่องทางในการประกอบอาชีพ
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
5. การใช้สถิติเพื่อการวิจัยในอาชีพ
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
6. การสร้างเครื่องมือการวิจัยในอาชีพอย่างง่ายๆ
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 ศักยภาพการประกอบอาชีพสู่อาเซียนและสากล
|
7. ศักยภาพของชุมชนในการประกอบอาชีพ
|
19 ธันวาคม 62
|
9
|
8. การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพื่ออาชีพสู่ชุมชน
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
9. การเลือกอาชีพตามศักยภาพของพื้นที่
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
10. การประยุกต์ใช้ภูมิปัญญาในการประกอบอาชีพ
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
11. แผนปฏิบัติการกับการประกอบอาชีพ
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
12. การเขียนโครงการพัฒนาอาชีพ
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
บริหารจัดการอาชีพในชุมชนอย่างพอเพียง
|
13. การใช้ชีวิตอย่างสมดุลภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์
|
30 มกราคม 63
|
15
|
14. การแก้ปัญหาโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการคิดเป็น
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
15. การแก้ปัญหาโดยใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการคิดเป็น
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
16. การผลิต
การควบคุมคุณภาพ และการจัดการตลาด
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
17. ทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการจัดการความรู้ในการพัฒนาอาชีพ
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
18. การทำบัญชีธุรกิจและคุณธรรมในการขยายอาชีพ
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
ภาคเรียนที่ 2
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
พบกลุ่มครั้งที่
|
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
31 ตุลาคม 62
|
|
2
|
บวก ลบ คูณ หาร ค่าสัมพันธ์และค่าสัมบูรณ์
|
7 พฤศจิกายน 62
|
|
3
|
เซตกับการแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผลแบบอุปนัยและนิรนัย
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
คิดสร้างสรรค์ด้วยรูปทรงเลขาคณิต
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
ความน่าจะเป็นกับค่าเฉลี่ยเลขคณิต
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
เรียนรู้ก่อนสาย เพื่ออนาคตสดใสทางการเงิน
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
ตั้งสติก่อนสตาร์ท
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
ช่องทางการเงินและความมั่นคงของชีวิต
|
19 ธันวาคม 62
|
|
9
|
เซฟตีคัต ตัดก่อนตาย เตือนก่อนวายวอด
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
รู้ทันข่าว รู้ทันโลก
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
การเงิน การคลัง
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
ตั้งสติก่อนสตาร์ท
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
ความสำเร็จและความมั่นคงของชีวิต
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
รู้ภัยใกล้ตัว
|
30 มกราคม 63
|
|
15
|
พลเมืองดีตามวิถีประชาธิปไตย
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
ศาสนาวัฒนธรรมกับเอกลักษณ์ภาษาเพื่อการเรียนรู้
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
การดูแล และสร้างเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่ดี
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
ปลอดโรค ปลอดภัยในชีวิต
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
รักสุขภาพปราศจากโรคภัย
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
ภาคเรียนที่ 3 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
พบกลุ่มครั้งที่
|
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
31 ตุลาคม 62
|
|
2
|
เรียนรู้กระบวนการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
|
7 พฤศจิกายน 62
|
|
3
|
การทำโครงงานทางวิทยาศาสตร์
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม เซลล์,พันธุกรรมและความหลากหลายทางชีวภาพ,เทคโนโลยีชีวภาพ
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
สารเพื่อชีวิต
(ธาตุสมบัติของธาตุและธาตุกัมมันตรังสีสมการเคมีและปฏิกิริยาเคมีและโปรตีนคาร์โบไฮเดรต
และไขมัน)
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
(สอนเสริม)เรื่องปิโตรเลียมและพอลิเมอร์
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
(สอนเสริม) เรื่องสารเคมีกับชีวิตและสิ่งแวดล้อมแรงและพลังงาน
เพื่อชีวิต แรงและการเคลื่อนที่
|
19 ธันวาคม 62
|
|
9
|
เทคโนโลยีอวกาศ
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
(สอนเสริม) อาชีพช่างไฟฟ้า
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
เรียนรู้ทัศนศิลป์สากล
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
(สอนเสริม) ดนตรีสากล
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
(สอนเสริม )เรื่อง นาฎศิลป์สากล
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
ความภูมิใจในความเป็นไทย
|
30 มกราคม 63
|
|
15
|
การประยุกต์ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์และพระราชกรณียกิจ
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
มรดกไทยสมัยรัตนโกสินทร์และการเปลี่ยนแปลงชาติไทย สมัรัตนโกสินทร์
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
(สอนเสริม)ตรรกศาสตร์เบื้องต้น ระบบจำนวนจริง
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
(สอนเสริม)ฟังก์ชันเอกซ์โพนเนนเชียล ฟังก์ชันลอการิทึม
ฟังก์ชันตรีโกณมิติและการประยุกต์
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
(สอนเสริม) การเงินและความมั่นคง
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
ภาคเรียนที่ 4
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
พบกลุ่มครั้งที่
|
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
31 ตุลาคม 62
|
|
2
|
การสนทนาในชีวิตประจำวัน
|
7 พฤศจิกายน 62
|
|
3
|
การสื่อสารตามมารยาททางสังคม
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
(สอนเสริม)เรื่อง
เรียนรู้จากสื่อสิ่งพิมพ์
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
เศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการดูแลสุขภาพ
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
(สอนเสริม )เรื่อง การประยุกต์ใช้วิธีประหยัดพลังงาน
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
สื่อสารภัยธรรมชาติด้วย E - mail
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
พยากรณ์อากาศก่อนการท่องเที่ยว
|
19 ธันวาคม 62
|
|
9
|
Good Resume Good Job
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
(สอนเสริม) เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพและบริการ
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
ความเป็นพลเมืองดีในทัศนะของลูกเสือ
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
(สอนเสริม) เรียนรู้ศัพท์ ประโยคสนทนาในชีวิตประจำวัน
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
ความเป็นพลเมืองดีในทัศนะของลูกเสือ
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
เรียนรู้หรรษาการลูกเสือไทยกับการลูกเสือโลก
|
30 มกราคม 63
|
|
15
|
เสริมสร้างวินัย ใฝ่เรียนรู้ สู่การพัฒนา
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
จิตอาสารักษ์โลก เพื่อสังคมและชุมชน
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
รู้รอดปลอดภัยด้วยเงื่อน
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
ความปลอดภัยและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
เรียนรู้สัญลักษณ์เพื่อการเดินทาง
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
ภาคเรียนที่ 1
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
พบกลุ่มครั้งที่
|
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
31 ตุลาคม 62
|
|
2
|
คิดและทำน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงสู่อาชีพ
|
7 พฤศจิกายน 62
|
|
3
|
ความรอบรู้สู่อาชีพที่มั่นคง
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
พัฒนาอาชีพรอบภูมิภาคปราศจากปัญหาในการประกอบอาชีพ
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
ความรู้ด้านอาชีพควบคู่คุณธรรม
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
แก้ปัญหาด้วยการวิจัยอย่างง่าย
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
แก้ปัญหาด้วยการวิจัยปลอดภัยในการทำงาน
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
รอบรู้งานวิจัยและไฟฟ้าเพื่อแก้ปัญหาต่าง ๆ
|
19 ธันวาคม 62
|
|
9
|
รู้จักแหล่งเรียนรู้รอบรู้การเกิดไฟฟ้า
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
รู้หลักภาษาเพื่อพัฒนาอาชีพ
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
การวางแผนในชีวิต พิชิตความยากลำบาก
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
เศรษฐกิจพอเพียง เปลี่ยนเป็นทุน
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
วางแผนอาชีพคือ เส้นทางการดำเนินชีวิต
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
เรียนรู้ข้อมูลข่าวสารสู่การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
|
30 มกราคม 63
|
|
15
|
พูดดีทำดีทำให้มีอาชีพที่ดีขึ้น
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
คุณธรรมนำทางการประกอบอาชีพ
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
การใช้ภาษาเพื่อจูงใจประหยัดพลังงาน
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
การอ่านเพื่อประเมินผล
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
รู้ช่องทางประกอบอาชีพทำให้ชีวิตร่ำรวย
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
ภาคเรียนที่ 2
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
พบกลุ่มครั้งที่
|
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
31 ตุลาคม 62
|
|
2
|
แหล่งเรียนรู้เพิ่มพูนภูมิปัญญา
|
7 พฤศจิกายน 62
|
|
3
|
สนุกคิดอย่างสร้างสรรค์รู้เท่าทันการเงิน
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
หลักการดำเนินชีวิตเพื่อความมั่นคงและมั่งคั่ง
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
การวิเคราะห์วางแผนเพื่อกำจัดจุดอ่อนทางการเงิน
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
วิเคราะห์แผนธุรกิจพิชิตฝัน
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
สมุนไพรใกล้ตัวกับการควบคุมคุณภาพการผลิตและการบริการ
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
ภัยทางการเงินกับการดำเนินชีวิตหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
|
19 ธันวาคม 62
|
|
9
|
ภูมิศาสตร์กายภาพและผลกระทบต่อการดำรงชีวิตทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
แหล่งกำเนิดของพลังงานและหลักการดำเนินชีวิต
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
สุขภาพทางอารมณ์และจิตใจ
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
รู้หลักป้องกันโรคภัย ห่างไกลยาเสพติด
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
ตั้งสติก่อนสตาร์ทเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
รู้สิทธิ รู้หน้าที่ และรู้ทันทางการเงิน
|
30 มกราคม 63
|
|
15
|
วางแผนเพื่อพัฒนาอาชีพอย่างยั่งยืน
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
บวก ลบ คูณ หาร เศษส่วนและทศนิยม
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
ความสัมพันธ์มิติสถิติและเรขาคณิต
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
เลขยกกำลัง การวัด อัตราส่วน สัดส่วนและร้อยละ
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
คู่อันดับกราฟและการนำไปใช้
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
ภาคเรียนที่ 3
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
พบกลุ่มครั้งที่
|
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
31 ตุลาคม 62
|
|
2
|
ศักยภาพธุรกิจ
|
7 พฤศจิกายน 62
|
|
3
|
การจัดทำแผนพัฒนาการตลาด
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
โครงการพัฒนาอาชีพให้มีความเข้มแข็ง
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
สารเพื่อชีวิต
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
แรงและพลังงานเพื่อชีวิต
|
19 ธันวาคม 62
|
|
9
|
ทัศนศิลป์ไทย
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
วิวัฒนาการของเครื่องดนตรีไทย
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
วิวัฒนาการของการแสดงนาฏศิลป์ไทย
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
อาชีพของนาฏศิลป์ไทย
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
เรียนรู้ ศาสนา ประเพณี
และวัฒนธรรม
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
หน้าที่พลเมืองดี ตามวิถีประชาธิปไตย
|
30 มกราคม 63
|
|
15
|
บุญคุณของแผ่นดินและถิ่นกำเนิดของชนชาติไทย
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
ย้อนรอย วรรณกรรม ศิลปะสมัย กรุงศรีอยุธยา และกรุงธนบุรี
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
ลูกเสือ กศน.
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
เรียนรู้คำปฏิญาณ กฎ และคติพจน์ของลูกเสือ
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
เรียนรู้แผนที่ – เข็มทิศเงื่อนเชือกให้ปลอดภัย
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
ภาคเรียนที่ 4
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
พบกลุ่มครั้งที่
|
หน่วยการเรียนรู้
|
แผนการจัดการเรียนรู้
|
หมายเหตุ
|
1
|
ปฐมนิเทศ
|
31 ตุลาคม 62
|
|
2
|
การใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ
|
7 พฤศจิกายน 62
|
|
3
|
ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
|
14 พฤศจิกายน 62
|
|
4
|
การใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่า เพื่อพัฒนาชุมชน สังคม
|
21 พฤศจิกายน 62
|
|
5
|
การใช้วัสดุให้เหมาะสมเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การเกิดภัยแล้ง
|
28 พฤศจิกายน 62
|
|
6
|
ชุมชนรอบรู้วัสดุอันตราย เตรียมพร้อมรับมือวาตภัย
|
5 ธันวาคม 62
|
|
7
|
ลดขยะอัตรายชุมชนปลอดภัย พร้อมรับมือวาตภัย
|
12 ธันวาคม 62
|
|
8
|
เทคนิคการมีส่วนร่วมในชุมชนเพื่อรับมืออุทกภัยและดินโคลนถล่ม
|
19 ธันวาคม 62
|
|
9
|
การพัฒนาตนเองครอบครัว ชุมชน สังคมเพื่อรับมืออุทกภัยและดิน
|
26 ธันวาคม 62
|
|
10
|
การจัดทำแผน โครงการพัฒนาชุมชน เพื่อรับมือไฟป่า
|
2 มกราคม 63
|
|
11
|
การเขียนรายงาน การเขียนโครงการ
เพื่อรับมือไฟป่า
|
9 มกราคม 63
|
|
12
|
พัฒนาตนเอง ครอบครัว ชุมชนสังคมให้รู้ทันอาเซียน
|
16 มกราคม 63
|
|
13
|
การเลือกใช้วัสดุอย่างชาญฉลาด
|
23 มกราคม 63
|
|
14
|
การจัดการเศษวัสดุเพื่อการย่อยสลาย
|
30 มกราคม 63
|
|
15
|
3R รักษ์โลก
|
6 กุมภาพันธ์ 63
|
|
16
|
วัสดุศาสตร์กับการใช้ชีวิต
|
13 กุมภาพันธ์ 63
|
|
17
|
สถานการณ์หมอกควันสัญญาณอันตราย
|
20 กุมภาพันธ์ 63
|
|
18
|
รู้เท่าทันภัยแผ่นดินไหว
|
27 กุมภาพันธ์ 63
|
|
19
|
เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์การเกิดสึนามิ
|
5 มีนาคม 63
|
|
20
|
ปัจฉิมนิเทศ
|
12 มีนาคม 63
|
**วันเวลาอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม
ปฏิทินแผนการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบบูรณาการ
(NAKA MODEL)
นางสาวนัทรี
หาราช
ครู กศน.ตำบลนาทราย
ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองนครพนม
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดนครพนม
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
กระทรวงศึกษาธิการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น